star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Quản trị Hành chính Văn phòng

Chương trình đào tạo cung cấp cho Sinh viên những kiến thức kinh tế cơ bản và kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực quản trị hành chính văn phòng nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực về quản trị văn phòng cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp.

Đào tạo cử nhân kinh tế chuyên ngành quản trị hành chính văn phòng cung cấp cho Sinh viên những kiến thức kinh tế cơ bản và kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực quản trị hành chính văn phòng nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực về quản trị văn phòng cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội và các doanh nghiệp. Cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị hành chính văn phòng có thể giúp lãnh đạo trong việc thu thập, xử lý thông tin; tham mưu và đề xuất các phương án giải quyết vấn đề; giúp lãnh đạo quản trị hệ thống thông tin hiệu quả và ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng hệ thống quy chuẩn cho hoạt động văn phòng; soạn thảo và chuyển giao văn bản; lưu trữ hồ sơ; tổ chức các sự kiện, hội họp và truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh cơ quan; đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện làm việc; liên lạc, giao dịch và có quan hệ tốt với công dân, tổ chức, đối tác, khách hàng.


Sinh viên chuyên ngành Quản trị Hành chính Văn phòng Trường Kinh tế - Đại học Duy Tân

Chuẩn đầu ra

- Khả năng hiểu biết cơ bản về Khoa học quản trị; về Văn phòng và Quản trị văn phòng;
- Khả năng tổ chức và hoạt động của văn phòng trong các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp;
- Năng lực, phẩm chất của nhà quản trị và quản trị văn phòng;
- Khả năng thực hiện đúng các quy trình, nghiệp vụ trong hoạt động văn phòng như: Quản trị hệ thống thông tin; Quản trị nhân sự văn phòng; Quản lý cơ sở vật chất; Nghiệp vụ thư kí, lễ tân văn phòng;  Nghiệp vụ tham mưu, tổng hợp; Nghiệp vụ văn thư, lưu trữ; Nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động văn phòng; Nghiệp vụ truyền thông và quan hệ công chúng.
- Kĩ năng hành chính và kĩ năng mềm như: Kĩ năng soạn thảo và ban hành văn bản; Kĩ năng quản lí, khai thác hồ sơ; Kĩ năng giao tiếp; Kĩ năng tổ chức hội họp và sự kiện; Kĩ năng tham mưu; Kĩ năng thuyết trình; Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin, Kĩ năng quản lí thời gian, Kĩ năng kiểm soát và giải quyết xung đột.
- Khả năng phát triển năng lực hội nhập quốc tế, học tập suốt đời.
- Khả năng giải quyết các vấn đề theo đạo đức nghề nghiệp.
- Khả năng ứng dụng tin học, công nghệ mới trong quản trị văn phòng;
- Khả năng sử dụng tiếng anh giao tiếp, dịch thuật các tài liệu liên quan đế lĩnh vực hành chính văn phòng.

Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

- Chuyên viên, nhân viên văn phòng làm việc tại các bộ phận hành chính - tổng hợp; hành chính - tổ chức; hành chính - nhân sự ... trong Văn phòng các cơ quan nhà nước, Văn phòng các tổ chức xã hội từ trung ương đến địa phương và Văn phòng doanh nghiệp.
- Nhân viên hành chính, lễ tân, văn thư, lưu trữ, thư ký văn văn phòng hoặc trợ lý hành chính tại Văn phòng của tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức; các chương trình, dự án;
- Có khả năng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo hoặc phụ trách bộ phận hành chính, văn phòng tại các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và các tổ chức khác;
- Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về văn phòng và quản trị văn phòng bậc trung cấp, cao đẳng và một số trường đại học;